top of page

Có được mang hoa quả lên máy bay không?

Hàng hóa, vật dụng mang lên máy bay luôn phải tuân thủ những quy định của hãng hàng không và cơ quan an ninh. Bạn nên biết rằng các hành lý khi mang lên máy bay đều phải trải qua kiểm tra của máy soi an ninh. Bất kỳ vật dụng nào trong hành lý đều có thể nhìn thấy qua máy soi này. Trong trường hợp hành lý bạn mang theo có chứa những vật cấm, cơ quan an ninh sẽ lấy nó ra kiện hành lý của bạn và không hoàn trả. Nếu những đồ vật đó là đồ vật nhạy cảm bạn có thể bị giữ lại và lập biên bản hoặc thậm chí là cấm bay. Vậy hoa quả trái cây có được mang lên máy bay hay không?

Theo quy định của các cơ quan hàng không thức ăn (tất nhiên là đồ khô, không ngâm nước), bánh trái, hoa quả được phép mang lên máy bay (trừ những loại quả có nước bên trong, quả sầu riêng, mít vì có mùi thơm to cồng kềnh).

Tuy nhiên, trong trường hợp bạn muốn mang sầu riêng hay nhưng quả tương tự bán có thể tách múi bỏ vào hợp dán kín. Bạn cần đảm bảo chiếc hợp này sẽ không thể nhìn thấy vào bên trong và không thể ngửi thấy mùi.

Hoa quả, trái cây tươi là những vật dụng không bị cấm mang lên máy bay, chính vì thế bạn không cần quá lo lắng. Tuy nhiên đối những chặng bay quốc tế hoa quả trái cây tươi sẽ không được phép mang vào vì lý do y tế. Do đó nếu bạn đang chuẩn bị hành lý để đi một chặng bay quốc tế và muốn mang theo hoa quả tươi bạn nên tham khảo qua ý kiến của nhân viên hãng hay đại lý khi bạn tiến hành đặt vé.

bottom of page