top of page

Visa du lịch là gì?

Hiện nay có rất nhiều loại visa khác nhau trong đó phổ biến nhất là: visa du lịch, visa quá cảnh, visa du học, visa định cư... mỗi loại visa có tác dụng và các làm khác nhau. Trong các loại visa trên visa du lịch là loại thông dụng nhất. Vậy visa du lịch là gì?

Giống như tên loại của nó, visa du lịch là loại visa cho phép hành khách nhập cảnh và lưu trú tại quốc gia đó trong một thời gian nhất định. Và du khách đó sẽ phải rồi khỏi quốc gia đó khi hết thời gian lưu trú nếu ở lại quá ngày sẽ bị phạt. Du khách có thể trở lại quốc gia đó nếu visa còn thời gian sử dụng.

Điểm đặc biệt đó là người có visa du lịch không thể sử dụng vé máy bay một chiều để bay. Tức cho dù bạn đi du lịch chưa xác định được ngày về bạn vẫn phải mua vé khứ hồi. Nguyên nhân là vì tại bộ phận hải quan sân bay sẽ không cho phép người có visa du lịch nhưng sử dụng vé máy bay một chiều để bay. Do đó khi dùng visa du lịch bạn bắt buộc phải mua vé máy bay khứ hồi ngay cả khi đến những quốc gia có chính sách miễn visa cho người Việt Nam.

Khi bạn mua vé máy bay, nơi bán vé sẽ yêu cầu bạn cung cấp visa để nhập mã số vào. Tại hải quan sân bay hành khách sẽ phải xuất trình visa của mình, nếu visa không trừng khớp với visa đã nhập trên mặt vé hành khách sẽ không thể làm thủ tục chuyến bay.

<!--td {border: 1px solid #ccc;}br {mso-data-placement:same-cell;}-->

bottom of page