top of page

Khi nào tôi nên mua vé máy bay quốc tế?

Lên kế hoạch cho một chuyến đi quốc tế là một giấc mơ đối với nhiều người trong chúng ta và mua vé máy bay thường là phần đắt nhất trong kỳ nghỉ của bạn! Để có được chuyến bay giá cả phải chăng, hãy làm quen với phân khúc quốc tế trong nghiên cứu Khi nào nên mua Chuyến bay .

Vé máy bay quốc tế không phải là một kích cỡ phù hợp với tất cả. Mỗi khu vực trên thế giới trông có một chút khác biệt và có những đặc điểm riêng. Nhưng chúng tôi đã thực hiện công việc theo dõi 917.000.000 vé máy bay trong năm qua, bao gồm hàng ngàn thị trường, để giúp bạn tìm các chuyến bay quốc tế giá rẻ.

Đối với mỗi chuyến đi, chúng tôi đã nghiên cứu tất cả những ngày có thể ai đó có thể mua vé - vì vậy chúng tôi có thể cung cấp cho bạn thông tin chi tiết để đưa ra quyết định sáng suốt.

Trong báo cáo này, chúng tôi xem xét:

• Khung thời gian tốt nhất để mua chuyến bay quốc tế của bạn • Tính thời vụ - tháng đắt nhất và ít tốn kém nhất để đi du lịch • Những ngày tốt nhất trong tuần để bay quốc tế

Sự khác biệt về vé máy bay quốc tế và nội địa

Để bắt đầu, hầu hết các hãng hàng không xuất bản giá vé quốc tế gần một năm. Đó là một cửa sổ lớn để xem xét khi bạn đang tìm mua vé máy bay giá cả phải chăng.

Mặc dù các chuyến bay nội địa của Hoa Kỳ có một mức phạt nhẹ đối với những người đặt vé cực sớm, nhưng năm nay, xu hướng cho hầu hết các điểm đến quốc tế cho thấy rằng việc mua ở phía rất sớm sẽ không làm bạn bị bỏng (trong hầu hết các trường hợp). Đó là một tin tuyệt vời, vì mua sớm sẽ mang đến cho bạn nhiều sự lựa chọn nhất về chỗ ngồi và hành trình tốt của Google (những người có thời gian kết nối hấp dẫn và số lượng kết nối).

Một số khu vực có một cửa sổ khá rộng để tìm một hợp đồng vé máy bay tuyệt vời - miễn là bạn không đợi đến 3 tuần trước khi chuyến đi mua, khi giá tăng đột biến. Đây là một sự đi sâu vào chính xác những gì bạn cần biết, theo vùng:

Khu vực thế giới và khi nào nên mua

Canada Các nước láng giềng của chúng tôi ở phía bắc thường có một ngày tốt nhất tương tự để mua trực tiếp như Mỹ, nhưng năm nay họ trả tiền để đặt chỗ sớm hơn một chút so với trước đây. Ngày tốt nhất để mua hàng chính thức đã chuyển đến gần 4 tháng kể từ ngày du lịch của bạn. Và với Canada là một điểm đến mùa đông và mùa hè phổ biến, hãy lên kế hoạch sớm hơn cho những thời điểm cao điểm đó.

Cửa sổ đặt chỗ chính: 43 ngày đến 10,5 tháng trước khi khởi hành

Thời gian tốt nhất để mua : Khoảng 115 ngày kể từ ngày du lịch của bạn Vé máy bay trung bình: $ 415 Tháng rẻ nhất để đi du lịch: Tháng 1 và Tháng 10 Tháng đắt nhất để đi du lịch: Tháng 7 và Tháng 12 Ít nhất là ngày tuần để bay: Thứ ba, Thứ tư Tính thời vụ: Du khách mùa hè đến Canada nên bắt đầu tìm kiếm sớm - khoảng 8,5 tháng không phải là quá sớm để đạt được một thỏa thuận tốt.

Mexico

Airfares đến Mexico đang giữ ổn định. Ngày tốt nhất để mua của Mexico cũng giống như số trong nước - chỉ khoảng 2,5 tháng kể từ ngày khởi hành theo kế hoạch của bạn. Hãy nhớ rằng Mexico là một điểm đến phổ biến vào các ngày lễ Giáng sinh, vì vậy bạn sẽ muốn bắt đầu tìm kiếm sớm hơn nếu bạn muốn có một Feliz Navidad!

Cửa sổ đặt chỗ chính: 21 ngày đến dưới 10 tháng trước khi khởi hành Thời gian tốt nhất để mua: Khoảng 80 ngày kể từ ngày du lịch của bạn Vé máy bay trung bình: $ 451 Tháng rẻ nhất để đi du lịch : Tháng 9 Tháng đắt nhất để đi du lịch: Tháng 12 Ngày đắt nhất trong tuần bay: Thứ ba, Thứ tư

Tính thời vụ: Mexico khá ổn định quanh năm, với mùa hè thực sự là tháng mà bạn có thể đủ khả năng để chờ đợi để mua. Chỉ hơn 2 tháng kể từ ngày du lịch của bạn dường như cung cấp giá tốt nhất cho du lịch mùa hè.

Các chuyến bay Caribbean đến Caribbean vẫn tương đối ổn định từ năm ngoái, đó là tin tuyệt vời cho du khách muốn quay trở lại sau cơn bão tàn khốc năm 2017.

Cửa sổ đặt chỗ chính: 21 ngày 238 ngày trước khi khởi hành

Thời gian tốt nhất để mua: Khoảng 99 ngày kể từ ngày du lịch của bạn Vé máy bay trung bình: $ 566 Tháng rẻ nhất để đi du lịch: Tháng 9 Tháng đắt nhất để đi du lịch: Tháng 12 Ngày rẻ nhất trong tuần để bay: Thứ ba, Thứ tư Tính thời vụ: Nếu bạn đang lên kế hoạch cho một chuyến đi vào mùa hè, hãy thử bắt đầu tìm kiếm của bạn trong khoảng 7 tháng để xem một số giá tốt.

Trung Mỹ

Với nhiều người Bắc Mỹ chọn các điểm đến gần nhà hơn, không có gì đáng ngạc nhiên khi Trung Mỹ đắt hơn một chút so với năm ngoái. Đó là một sự bối rối của sự giàu có về văn hóa và thể thao - hãy thực hiện một chuyến đi ngay bây giờ, trước khi giá tăng đột biến.

Cửa sổ đặt chỗ chính: 20 ngày đến 202 ngày trước khi khởi hành Thời gian tốt nhất để mua: Khoảng 78 ngày kể từ ngày du lịch của bạn Vé máy bay trung bình: $ 624 Tháng rẻ nhất để đi du lịch: Tháng 9 Tháng đắt nhất để đi du lịch: Tháng 12 Ngày rẻ nhất trong tuần để bay : Thứ Tư, Thứ Ba

Tính thời vụ: Các mùa ở Trung Mỹ không có quá nhiều biến động, mặc dù nếu bạn đang lên kế hoạch cho một chuyến đi vào dịp Giáng sinh, có thể nên bắt đầu tìm kiếm của bạn ít nhất 4 tháng.

Nam Mỹ

Nam Mỹ nóng, nóng, nóng vào năm 2019 và giá tăng (tăng 136 đô la kể từ năm ngoái) là một chỉ số cho thấy bạn nên đến đó sớm hơn! May mắn thay, các vé máy bay này không biến động khủng khiếp - có nghĩa là cho dù bạn mua 10,5 tháng hay 4 tuần, bạn có khả năng đạt được một thỏa thuận!

Cửa sổ đặt chỗ chính: 23 ngày đến 321 ngày trước khi khởi hành

Thời gian tốt nhất để mua: Khoảng 84 ngày kể từ ngày du lịch của bạn

Vé máy bay trung bình: $ 981 Tháng rẻ nhất để đi du lịch: Tháng 10 Tháng đắt nhất để đi du lịch: Tháng 12 Ngày đắt nhất trong tuần để bay : Thứ tư, thứ ba Thời vụ: Đi du lịch vào mùa hè? Đảm bảo đặt vé rất sớm - bạn nên bắt đầu mua sắm gần 10,5 tháng để tìm được món hời tốt nhất.

ChâuÂu

Giá của châu Âu đã giữ khá ổn định từ năm ngoái, vì vậy ít nhất không nên có nhiều bất ngờ về chi phí chuyến bay nói chung. Hãy nhớ rằng các cửa ngõ lớn như London và Paris cung cấp nhiều chuyến bay quốc tế hàng ngày mang lại giá trị tốt nhất, trong khi các thành phố ở trung tâm và đông Âu tốn kém nhất một chút. Tháng 7 là mùa du lịch cao điểm, vì vậy hãy chuẩn bị để trả phí bảo hiểm cho chuyến du lịch trong tháng bận rộn này. Để lấy giảm giá chuyến bay lớn nhất, hãy lên kế hoạch bay vào tháng Hai.

Cửa sổ đặt chỗ chính: 59 ngày đến chỉ hơn 10 tháng trước khi khởi hành Thời gian tốt nhất để mua: Khoảng 200 ngày kể từ ngày du lịch của bạn Vé máy bay trung bình: $ 1,158 Tháng rẻ nhất để đi du lịch: Tháng hai Tháng đắt nhất để đi du lịch: Tháng 7 Ngày đắt nhất trong tuần bay: Thứ ba, Thứ tư Tính thời vụ: Nếu bạn đang lên kế hoạch cho một chuyến đi mùa xuân đến châu Âu, bạn có thể đủ khả năng để chờ một chút trước khi mua. Những người đi du lịch vào thời điểm này trong năm có được giá vé tốt nhất khi họ đúng khoảng 2,5 tháng kể từ ngày du lịch của họ.

Châu Phi Năm nay giá vé máy bay đi Châu Phi đã tăng nhẹ - nhưng không quá nhiều - chỉ hơn 8%. Bạn sẽ không thấy nhiều biến động trong giá vé. Để có được một thỏa thuận tốt, bạn có thể mua bất cứ nơi nào từ 112 ngày đến chỉ hơn 10 tháng kể từ chuyến bay của bạn. Tận dụng sự ổn định tương đối của những giá vé này và có được kỳ nghỉ mơ ước safari hoặc Ma-rốc trên sách!

Cửa sổ đặt chỗ chính: 112 ngày đến 313 ngày trước khi khởi hành Thời gian tốt nhất để mua: Khoảng 199 ngày kể từ ngày du lịch của bạn Vé máy bay trung bình: $ 1.405 Tháng rẻ nhất để đi du lịch: Tháng hai Tháng đắt nhất để đi du lịch: Tháng 7 Ngày rẻ nhất trong tuần để bay : Thứ Ba, Thứ Tư, Thứ Hai Mùa: Nếu bạn có kế hoạch đi du lịch vào mùa xuân hoặc mùa hè, hãy lên kế hoạch bắt đầu tìm kiếm chuyến bay của bạn trong gần 10 tháng để tìm những giao dịch tốt nhất.

Nam Thái Bình Dương ở phía nam Thái Bình Dương giá các chuyến bay đến vẫn tiếp tục quỹ đạo đi xuống của họ - vì vậy trong năm nay sẽ là một chút ít tốn kém hơn so với năm ngoái nếu bạn chọn để đi. Và vì những chuyến bay này có xu hướng đắt nhất, đó là tin tuyệt vời cho du khách. Để ghi điểm cho các giao dịch chuyến bay tốt nhất, hãy ghé thăm các điểm đến Nam Thái Bình Dương vào tháng Năm. Tháng 12 là mùa du lịch cao điểm, vì vậy giá sẽ cao hơn khoảng 35% so với tháng Năm.

Cửa sổ đặt chỗ chính: 21 ngày đến hơn 321 ngày trước khi khởi hành Thời gian tốt nhất để mua: Khoảng 186 ngày kể từ ngày du lịch của bạn Vé máy bay trung bình: $ 1,667 Tháng rẻ nhất để đi du lịch: Tháng 5 Tháng đắt nhất để đi du lịch: Tháng 12 Ngày đắt nhất trong tuần tới bay: Thứ ba Tính thời vụ: Khách du lịch đến Nam Thái Bình Dương vào mùa thu nhận được những ưu đãi tốt nhất khi họ đặt trước khoảng 1,5 tháng! Trong phần còn lại của năm, tốt hơn hết là bạn nên giữ lại 6 tháng.

Châu Á Với các quốc gia đa dạng như Việt Nam, Mông Cổ, Ấn Độ và Trung Quốc bao gồm nó, Châu Á chắc chắn đang có một khoảnh khắc du lịch. Nhiều quốc gia ở châu Á, trong khi đắt đỏ để đến, cung cấp giá trị lớn cho số tiền một khi bạn đang ở trên mặt đất. Bạn có thể mong đợi trả cùng một mức giá cho các chuyến bay đến châu Á như năm ngoái và đó là tin tức tuyệt vời khi xem xét mức độ phổ biến của nó.

Cửa sổ đặt chỗ chính: 71 ngày đến 287 ngày trước khi khởi hành Thời gian tốt nhất để mua: Khoảng 160 ngày kể từ ngày du lịch của bạn Vé máy bay trung bình: $ 1,099 Tháng rẻ nhất để đi du lịch: Tháng 11 Tháng đắt nhất để đi du lịch: Tháng 12 Ngày rẻ nhất trong tuần để bay : Thứ Ba, Thứ Tư Tính thời vụ: Du khách mùa hè nên tìm kiếm khoảng 6,5 tháng cho các giao dịch tốt nhất, trong khi khách du lịch mùa thu có thể rút tiền trước các giao dịch dưới 2 tháng!

Giá Trung Đông đến các điểm đến quanh Trung Đông đã giảm nhẹ trong năm nay và bạn có một cửa sổ rất rộng để tận dụng lợi thế của chúng.

Cửa sổ đặt chỗ chính: 83 ngày đến 10,5 tháng trước khi khởi hành Thời gian tốt nhất để mua: Khoảng 196 ngày kể từ ngày du lịch của bạn Vé máy bay trung bình: $ 1,165 Tháng rẻ nhất để đi du lịch: Tháng hai Tháng đắt nhất để đi du lịch: Tháng 7 Ngày đắt nhất trong tuần : Thứ ba Mùa: Du lịch đến các nước Trung Đông vào mùa đông? Đó là thời gian trong năm bạn có thể đủ khả năng nhất để chờ đợi để mua. Giá vé mùa đông tốt nhất đến trung đông có sẵn khoảng 4 tháng.

Nếu một chuyến đi chính thức có nhiều thẻ hơn cho bạn trong năm nay, hãy chắc chắn kiểm tra Thời gian tốt nhất trong nước năm 2019 để mua vé máy bay .

Khi bạn bắt đầu tìm kiếm, nếu bạn bị sốc nhãn dán, bạn có thể muốn khám phá tùy chọn thanh toán hàng tháng của chúng tôi cho các chuyến bay trên Traveltop.vn. Khách hàng du lịch của chúng tôi yêu thích các điều khoản linh hoạt cho phép bạn bay ngay bây giờ và trả tiền sau, để giúp bù đắp phần lớn chi phí du lịch bỏ túi từ các chuyến đi nước ngoài.

Chúc bạn đi du lịch quốc tế vui vẻ!

Xem thêm:

<!--td {border: 1px solid #ccc;}br {mso-data-placement:same-cell;}-->

<!--td {border: 1px solid #ccc;}br {mso-data-placement:same-cell;}--

>https://www.plurk.com/danhmayvanphong/publichttps://www.instapaper.com/read/1367457264https://linkhay.com/u/danhmayvanphonghttp://www.folkd.com/user/danhmayvanphonghttps://list.ly/danhmayvanphonghttps://tapas.io/danhmayvanphonghttps://itsmyurls.com/danhmayvanphonghttps://www.wishlistr.com/danhmayvanphong/http://www.imediaconnection.com/get-connected/profile?id=212224https://degreed.com/danhmayvanphong/index/1#/collectionhttps://www.trepup.com/danhmayvan-phonghttps://www.houzz.in/pro/danhmay-vanphong/__publichttps://guides.co/p/danhmayvanphonghttp://guildwork.com/users/danhmayvanphonghttps://www.crokes.com/danhmayvanphong/profile/https://www.vietnamta.vn/profile-63503https://www.pinterest.com/danhmayvanphong/_saved/https://www.flickr.com/people/191277275@N02/https://500px.com/p/danhmayvanphonghttps://www.weddingbee.com/members/danhmayvanphong/https://www.youtube.com/channel/UCFO7kHs0ZvVpwOpmSmUezKw/abouthttps://social.msdn.microsoft.com/Profile/danhmayvanphonghttps://vi.gravatar.com/danhmayvanphong1https://www.blogger.com/profile/06835029973061668205https://www.deviantart.com/danhmayvanphonghttps://soundcloud.com/danhmay-vanphonghttps://issuu.com/danhmayvanphonghttps://myspace.com/danhmayvanphonghttps://mymediads.com/profiles/49008https://www.openstreetmap.org/user/danhmay%20vanphonghttps://disqus.com/by/danhmayvanphong/https://gitlab.com/ayesh7101https://www.patreon.com/danhmayvanphonghttps://about.me/danhmayvanphonghttps://jobs.epoc.org/employers/640208-danhmayvanphonghttps://forums.asp.net/members/danhmayvanphong.aspxhttps://www.pexels.com/@danhmayvanphong-9278377?onboarding=completedhttps://www.reverbnation.com/danhmayvanphonghttps://gumroad.com/danhmayvanphonghttps://hub.docker.com/u/danhmayvanphonghttps://ameblo.jp/danhmayvanphong/entry-12642212090.htmlhttps://fliphtml5.com/homepage/yvyhphttps://connect.symfony.com/profile/danhmayvanphonghttps://sketchfab.com/danhmayvanphonghttps://www.spreaker.com/user/danhmayvanphonghttps://speakerdeck.com/danhmayvanphonghttps://letterboxd.com/danhmayvanphong/https://flipboard.com/@danhmayvanphong/danhmayvanphong-c13ni7afyhttps://hubpages.com/@danhmayvanphonghttps://community.ibm.com/community/user/network/members/profile?UserKey=59bac45c-fc13-4407-ab34-0a7d293a113ahttps://www.threadless.com/@danhmayvanphonghttps://www.thingiverse.com/danhmayvanphong/designshttps://visual.ly/users/danhmayvanphong/portfoliohttp://www.wikidot.com/user:info/danhmayvanphonghttps://www.turnkeylinux.org/user/1382786https://ko-fi.com/danhmayvanphonghttps://wakelet.com/@danhmayvanphong990https://www.podomatic.com/podcasts/ayesh7101https://www.mathworks.com/matlabcentral/profile/authors/20545632?s_tid=gn_commhttps://qiita.com/danhmayvanphonghttps://amazonki.net/profil/danhmayvanphonghttps://www.goodfirms.co/community/profile/danhmay-vanphonghttps://ayesh54.contently.com/https://velog.io/@danhmayvanphonghttps://www.couchsurfing.com/people/danhmayvan-phonghttps://forum.cs-cart.com/user/107877-danhmayvanphong/https://gfycat.com/@danhmayvanphonghttps://www.magcloud.com/user/danhmayvanphonghttps://ask.fm/ayesh71010976https://profiles.wordpress.org/danhmayvanphong/http://uid.me/danhmayvan_phonghttps://www.minds.com/danhmayvanphong/abouthttps://www.inprnt.com/profile/danhmayvanphong/http://www.webestools.com/profile-320336.htmlhttps://coolors.co/u/danhmayvanphonghttps://id.pr-cy.ru/user/profile/danhmayvanphong/#/profilehttps://gamejolt.com/@danhmayvanphonghttp://www.cplusplus.com/user/danhmayvanphong/https://www.beatstars.com/danhmayvanphong/feedhttps://myanimelist.net/profile/danhmayvanphonghttp://www.supportduweb.com/profile-125473.htmlhttps://www.bonanza.com/users/46823206/profile?preview=truehttps://www.question2answer.org/qa/user/danhmayvanphonghttps://www.steinberg.net/forums/memberlist.php?mode=viewprofile&u=297520http://www.authorstream.com/danhmayvanphong/http://www.cruzroja.es/creforumvolint_en/user/profile/122241.pagehttps://stocktwits.com/danhmayvanphonghttps://pantip.com/profile/6212044#topicshttps://www.behance.net/danhmayvanphonghttp://designjobs.com/users/danhmayvanphonghttps://growthhackers.com/members/danhmay-vanphonghttps://www.intensedebate.com/people/ayesh7101https://greensock.com/profile/90699-danh-may-van-phong/?tab=field_core_pfield_11https://www.ultimate-guitar.com/u/ayesh7101https://8tracks.com/danhmayvanphonghttps://vbscan.fisica.unimib.it/danhmayvanphonghttps://www.viki.com/users/ayesh7101_107/abouthttps://www.artfire.com/ext/people/danhmayvanphonghttps://storium.com/user/danhmayvanphonghttps://www.sandiegoreader.com/users/danhmayvanphong/https://www.domestika.org/pt/danhmayhttps://www.metal-archives.com/users/danhmayvanphonghttps://www.seedandspark.com/user/danhmay-vanphonghttps://www.stem.org.uk/users/danhmayvanphonghttps://demodrop.com/user/844643https://cycling74.com/author/5fcb421b4cf2ee6cb63650e0https://network.changemakers.com/profiles/118100653568027009392https://www.myminifactory.com/users/danhmayvanphonghttps://www.hulkshare.com/danhmayvanphong/https://os.mbed.com/users/danhmayvanphong/https://greasyfork.org/en/discussions/development/69369-danhmayvanphonghttps://expo.io/@danhmayvanphong/https://challenges.openideo.com/profiles/ayesh7101https://www.forexfactory.com/danhmayvanphhttps://triberr.com/danhmayvanphonghttps://www.charitychoice.co.uk/fundraiser/danhmayvanphonghttp://xclams.xwiki.org/xwiki/bin/view/XWiki/DanhmayVanphonghttps://www.longisland.com/profile/danhmayvanphonghttps://steepster.com/danhmay-vanphonghttps://www.play.fm/danhmayvanphonghttps://app.roll20.net/users/8025870/danhmayvan-phttps://www.gapyear.com/members/thegioitramhuong/https://my.desktopnexus.com/danhmayvanphong/https://subrion.org/members/info/ayesh7101/https://www.mobypicture.com/user/danhmayvanphonghttps://musescore.com/user/36774949https://www.lonelyplanet.com/profile/danhmayvanphonghttps://www.free-ebooks.net/profile/1097536/danhmayvan-phonghttps://worldcosplay.net/member/936254https://www.bakespace.com/members/profile/danhmayvanphong/968894/https://zeef.com/profile/danhmay.vanphonghttps://framasphere.org/people/57b1c830191a0139d0422a0000053625http://www.divephotoguide.com/user/danhmayvanphonghttps://www.sqlservercentral.com/forums/user/danhmayvanphonghttps://player.me/danhmayvanphong/abouthttps://glitch.com/@danhmayvanphonghttps://blip.fm/danhmayvanphonghttps://www.debate.org/danhmayvanphong/https://www.quibblo.com/user/thegioitramhuonghttps://bibliocrunch.com/profile/danhmayvanphong/https://uberant.com/users/danhmayvanphong/https://able2know.org/user/danhmayvanphong/https://www.cakeresume.com/me/danhmayvanphonghttps://recordsetter.com//user/danhmayvanphonghttp://recipes.mentaframework.org/user/profile/103219.pagehttp://www.lawrence.com/users/danhmayvanphong/https://tune.pk/user/danhmayvanphong/abouthttp://forums.powwows.com/members/724095.html#vmessage71172https://www.hashatit.com/645735https://retrowow.gg/forum/member.php?action=profile&uid=17940http://www.good-tutorials.com/users/danhmayvanphonghttps://www.mapleprimes.com/users/danhmayvanphonghttps://www.misterpoll.com/users/642422https://forum.avanetco.com/member.php?129-danhmayvanphonghttps://www.methodspace.com/members/danhmayvanphong/profile/https://www.woddal.com/danhmayvanphonghttp://forum.ppr.pl/profile.php?mode=viewprofile&u=368732https://forum.singaporeexpats.com/memberlist.php?mode=viewprofile&u=270717https://www.mxsponsor.com/riders/danhmayvanphonghttp://appsplit.com/users/danhmayvanphonghttps://www.metooo.io/u/danhmayvanphonghttps://www.zoimas.com/profile/danhmayvanphong/abouthttps://beermapping.com/account/danhmayvanphonghttp://qooh.me/danhmayvanphonghttps://id.pr-cy.ru/user/profile/danhmayvanphong/#/profilehttps://www.bombstat.com/domain/danhmayvanphong.comhttps://site-stats.org/danhmayvanphong.com/https://www.torgi.gov.ru/forum/user/profile/1300024.pagehttps://nootheme.com/forums/users/danhmayvanphong/https://forums.factorio.com/memberlist.php?mode=viewprofile&u=133526https://www.twowheelforum.com/members/118561-danhmayvanphong.htmlhttps://yolotheme.com/forums/users/danhmayvanphong/https://audiomack.com/danhmayvanphong

bottom of page