top of page

Đi du lịch Singapore có cần passport và visa không?

Singapore nổi tiếng thế giới với nhiều cảnh đẹp với các lễ hội nổi tiếng thu hút nhiều du khách trên khắp thế giới và trong đó có cả Việt Nam. Một vấn đề được rất nhiều người quan tâm đến đó chính là khi đi Singapore có cần xin passport và visa hay không?

Trước hết chúng ta nên tìm hiểu về vấn đề đi Singapore có cần có passport không?

đi du lịch singapore có cần passport không

Câu trả lời cho trường hợp này là bắt buộc phải có. Vì passport là giấy tờ tùy thân mang tính quốc tế của bạn khi ra khỏi biên giới Việt Nam và nhập cư vào nước khác. Nếu không có passport bạn sẽ bị bắt và sau đó sẽ gặp hàng loạt rắc rối xảy ra không chỉ khi bạn đến Singapore mà còn khi đến các quốc gia khác.

Tiếp theo chúng ta sẽ đi vào vấn đề đi Singapore có cần xin visa hay không?

Việt Nam và Singapore là 2 quốc gia nằm cùng khu vực Đông Nam Á và là tối tác song phương về các vấn đề khác nhau. Chính sách visa đối với công dân Việt Nam đến Singapore là một điểm cộng.

Nói về chính sách visa của Singapore và Việt Nam thì hai nước đã có hiệp ước miễn visa song phương. Do đó nếu công dân hai nước có nhu cầu đi du lịch qua lại dưới 30 ngày sẽ được miễn visa. Sau 30 ngày đó nếu muốn đi tiếp phải chờ 30 ngày nữa. Nếu đi trên 30 ngày bạn sẽ phải xin visa Singapore nhưng tỉ lệ đậu khá cao.

Nhìn chung, về chính sách visa của Singapore đối vối công dân Việt Nam khá dễ dàng. Hết 30 ngày ở tại Singapore bạn sẽ phải về nước và không được trễ hạn quá 5 ngày. Nếu khi trễ quá 5 ngày rất có thể bị cấm nhập cảnh lần sau đó và bị phạt trước khi bị lệnh trục xuất khỏi quốc đảo này.

Ngoài ra, với chính sách visa này, khi bạn có nhu cầu chọn quốc gia này quá cảnh trước khi đến quốc gia khác sẽ không cần phải xin visa Singapore.

Tóm lại khi đi Singapore với mục đích gì thì bạn vẫn cần có Passport. Về visa nếu bạn ở lại Singapore không quá 30 ngày sẽ không cần xin visa, nếu ở lâu hơn bạn cần có visa.

Comments


bottom of page