top of page

Đi máy bay có được mang sữa bột không?

Đối với những chuyến đi dài trên máy bay cùng trẻ nhỏ ba mẹ thường hay quan tâm liệu có được phép mang sữa lên máy bay hay không khi đây là loại chất lỏng. Trong khi đó theo quy định chất lỏng không được phép hoặc bị hạn chế mang lên máy bay.

Theo quy định hành khách bay các chặng bay nội địa được phép mang không giới hạn chất lỏng nằm trong danh mục cho phép lên máy bay. Trong khi đó với các chặng bay quốc tế hành khách có thể mang tối đa 1 lít chất lỏng với điều kiện phải chia tách trong 10 chai lọ nhỏ, mỗi chai lọ không quá 100ml.

Như vậy, sữa là loại chất lỏng nằm trong danh mục được phép mang lên máy bay. Tuy nhiên ba mẹ hay người có nhu cầu mang sữa lên máy bay cần lưu ý một số vấn đề sau:

+ Đối với sữa bột bạn đều có thể cho vào cả hành lý xách tay lẫn hành lý ký gửi (không quy định về cân nặng nhưng không được phép vượt quá số kg theo quy định).

+ Đối với sữa nước đóng hộp: Hành khách được mang theo nhiều lốc sữa với điều kiện phải cho vào hành lý ký gửi, đóng gói kĩ tránh vỡ.

+ Đối với sữa đóng chai: Hành khách được phép mang theo 1 hoặc nhiều chai với điều đóng gói kĩ càng và không được phép mang quá 2 lít tổng thể tích.

Trong trường hợp đó là sữa pha sẵn dành cho em bé, bạn có thể đem lên cho bé theo dạng hành lý xách tay, bộ phận an ninh có thể kiểm tra mức độ an toàn của nó. Nếu đó là sữa dành cho em bé, khi mang lên máy bay bạn hoàn toàn có thể cho bé uống trong suất quá trình bay.

Ngoài ra, tại sân bay còn bán các loại sữa miễn thuế, bạn có thể mua và mang lên thoải mái chỉ cần không vượt quá 7kg đối với hành lý xách tay.

bottom of page