top of page

Lên máy bay có được chụp ảnh không?

Đi máy bay là hình thức di chuyển khác hẳn so với những hình thức di chuyển khác. Khi đi máy bay hành khách sẽ được nhìn ngắm mặt đất từ trên cao đều này tạo ra cảm giác thích thú. Không ít người khi đi máy bay muốn ghi lại những bức ảnh chụp từ trên cao để làm kỉ niệm. Tuy nhiên liệu trên máy bay có được chụp ảnh, quay phim hay không? Việc chụp ảnh trên máy bay có vi phạm luật hàng không?

Thực tế việc chụp ảnh trên máy bay không bị nghiêm cấm. Tuy nhiên một số thiết bị dùng để chụp ảnh bị giới hạn sử dụng trên máy bay. Phổ biến nhất là hành khách sử dụng điện thoại di động để chụp ảnh trong khi đây là thiết bị điện tử cấm sử dụng trên máy bay. Thay vì sử dụng điện thoại di động bạn có thể sử dụng máy ảnh cá nhân để chụp ảnh đây là thiết bị không bị không sử dụng.

Trong trường hợp bạn muốn sử dụng điện thoại di động để chụp ảnh, bạn không nên sử dụng trong quá trình máy bay cất hạ cánh, và trong quá trình sử dụng chụp ảnh bạn nên đặt điện thoại ở chế độ máy bay (tắt tất cả các kết nối di động).

Như vậy, khi đi máy bay bạn có thể thoải mái chụp ảnh nhưng cần phải tránh, hạn chế làm phiền người ngồi bên cạnh và tất nhiên nếu những ai muốn chụp ảnh khi đi máy bay phải đặt ghế ngồi gần cửa sổ để có thể nhìn thấy được bên ngoài.

Lưu ý: Khi đi trên các chuyến bay quốc tế tốt nhất bạn nên tắt nguồn tất cả các thiết bị di động của mình trong suốt quá trình bay.

bottom of page