top of page

Kinh nghiệm đi qua hải quan Singapore

Trong những năm gần đây số lượng công dân Việt Nam bị từ chối nhập cảnh vào Singapore tăng đáng kể. Tình trạng này thường được nhắc đến nhiều trên các phương tiện thông tin đại chúng. Hầu hết các trường hợp bị từ chối nhập cảnh là do giấy tờ không hợp lệ. Tuy nhiên vẫn có một vài trường hợp từ khách nhập cảnh là do phía Singapore muốn hạn chế người Việt vào. Để vào được trong Singapore một cách suôn sẻ bạn cần biết kinh nghiệm đi qua hải quan Singapore. Tất nhiên là trong trường hợp giấy tờ của bạn hợp lệ.

Các giấy tờ cần mang theo:

  1. Vé máy bay khứ hồi

  2. Xác nhận chỗ ngồi

Bạn cần in ra giấy xác nhận book khách sạn của mình. Nếu quá vội hoặc chưa chắc ăn bạn có thể tìm trước một nhà nghỉ ở khi vực trung tâm trên các trang cung cấp dịch vụ khách sạn mà bạn biết. Sau đó lưu lại tên khách sạn, địa chỉ và số điện thoại. Khi hải quan hỏi thì bạn trình ra.

kinh nghiệm đi quan hải quan singapore

3. Kế hoạch du lịch Singapore

Ngắn gọn, rõ ràng với các địa điểm tham quan, lịch trình. Bạn có thể in ra kế hoạch du lịch phù hợp với số ngày ngày bạn ở tại Singapore kẹp vào cùng giấy tờ khác.

Tiền chuẩn bị thế nào?

Theo luật pháp, hành khách không được mang quá 5.000USD và 15.000.000VNĐ khi xuất cảnh bạn cần lưu ý điều này tránh bị hải quan thu giữ tiền. Riêng các loại thẻ ngân hàng có thể mang thoải mái. Tùy theo chi phí mà bạn cần trong kế hoạch mà bạn chuẩn bị lượng ngoại tệ phù hợp.

Theo kinh nghiệm, khi đi Singapore trong vòng 5 ngày,nếu phía hải quan hỏi bạn trả lời từ khoảng 1200 – 2000USD là ổn.

Điền tờ khai nhập cảnh

Tờ khai sẽ được phát trên máy bay trước khi mấy bay hạ cánh làm thủ tục. Bạn hãy chuẩn bị trước 1 cây bút. Tốt nhất bạn nên điền ngay trên máy bay để tiện khi xuống sân bay.

Một tờ khai sẽ bao gồm:

Tờ khai nhập cảnh (Arrival Card) – Nộp sau khi xuống máy.

Tờ khai xuất xảnh (Departure Car) – Giữ lại để nộp khi rồi Singapore.

Các thông tin cá nhân thì đơn giản, bạn điền theo thông tin trên hộ chiếu và vé máy bay. Các phần sau cần lưu ý:

Identity Car (for Malysian only): Bỏ qua không điền

Fight No/Vessel Name/Vehicle No (Ký hiệu chuyến bay): Có in trê thẻ lên tàu bay hoặc vé, bạn đối chiếu để điền vào.

Có 3 câu hỏi bên dưới:

+ Có đến Châu phi hoặc Nam Mỹ trong 6 ngày gần đây không?

+ Đã bao giờ dùng tên khác để nhập cảnh Singapore

+ Đã bao giờ bị cấm nhập cảnh Singapore chưa?

Tất cả những câu hỏi đó đều đánh dấu là NO. Nếu đánh dấu vào Yes khả năng cao bạn sẽ bị từ chối nhập cảnh.

Cuối cùng là Signature ký tên là xong

Những việc cần làm khi đi qua hải quan Singapore

Mặc dù công dân Việt Nam được miễn visa và được lưu trú tại Singapore đến 30 ngày, nhưng phía Sing quản lý rất chặt nên khi nhập cảnh vào Singapore cần chuẩn bị kỹ 2 thứ: lịch trình và ngoại hình.

+ Lịch trình: Đi du lịch Singapore, bạn nên sắp xếp đi trong vòng 1 tuần là vừa đủ. Nếu hành trình quá dài bạn sẽ bị hải qua Singapore nghi ngờ, đặc biệt là đối với các bạn nữ.

+ Ngoại hình: Bạn nên mặc quần áo chỉnh tề và nghiêm túc. Tránh các loại quần hở da thấy thịt, quần áo quá ngắn khiến hải quan sinh nghi.

Ngoài những vấn đề trên bạn nên chuẩn bị cho mình những giấy tờ quan trọng.

Hộ chiếu, CMND là 2 loại giấy tờ rất quan trọng không thể thiếu, bạn nên phòng thân bản sao và bản scan. Mất mát giấy tờ, hành lý sẽ không thể lường trước được, nên bạn phải cẩn thận là trên hết.

Kommentare


bottom of page