top of page

Nên chọn hàng ghế nào trên máy bay?

Chọn hàng ghế nào khi đi máy bay? Nghe có vẻ đơn giản khi hầu hết người khi máy bay hiện nay chỉ quan tâm đến việc chỗ ngồi của mình có gần cửa sổ để nhìn ra ngoài hay không. Tuy nhiên mọi thứ hoàn toàn trái ngược lại khi bạn cần biết rằng, ngoài vấn đề ngồi gần cửa sổ hay không với mỗi ghế ngồi trên máy bay sẽ có ý nghĩa riêng.

Dễ bị say máy bay

Bạn không nên nghĩ khi đi máy bay sẽ không xảy ra tình trạng say khi đi xe. Nếu bạn là người thường hay bị các triệu chúng say xe sẽ không thể tránh khỏi tình trạng say máy bay. Tuy nhiên, khi đi máy bay tình trạng say, mệt mỏi sẽ diễn ra ở mức độ nhẹ hơn. Trong trường hợp này bạn bạn chọn ghế gần khu vực cánh, phần thân máy bay. Đây là vị trí có ít tiếng ồn và độ rung thấp nên sẽ hạn chế được tính trạng cảm giác say khi ngồi máy bay. Bạn nên tránh những ghế ở phần đuôi máy bay, vì tại vị trí này sẽ có độ rung cao, tiếng ồn lớn.

Trong lượng cơ thể lớn

Bạn là người có chiều cao và trọng lượng lớn nên chọn ghế ngồi có chỗ ngồi rộng, có chỗ để chân thoải mái. Vị trí thích hợp nhất là hàng ghế ở gần cửa thoát hiểm. Tại đây giữa các hàng ghế được sắp xếp rộng hơn, vì thế bạn sẽ có được sự thoải mái.

Chỗ ngồi an toàn

Các chỗ ngồi phía trên sẽ giúp bạn thoải mái khi đi máy bay. Nhưng tại trường hợp này chúng ta sẽ chọn ra những vị trí hàng ghế ngồi trên máy bay giúp hạn chế rủi ro khi máy bay gặp phải sự cố.

+ Gần cửa thoát hiểm tại các vị trí: đầu, giữa và cuối máy bay có cửa thoát hiểm.

+ Ngồi ở khoang VIP trên cùng

+ Ngồi gần lối đi

Trong khi đó vị trí ngồi sẽ làm tăng rủi ro hơn khi bạn đi máy bay là:

+ Ngồi sát phần cánh máy bay (tại nạn diễn ra thường sẽ làm gãy cánh)

+ Ngồi sát thân máy bay (đây là khu vực gần cửa sổ, trong trường hợp máy bay trục trặc khó ra ngoài).

+ Cách xa cửa thoát hiểm (thông thường tại khu vực giữa máy bay hay giữa khu vực các của thoát hiểm với nhau).

Tóm lại, vị trí được đánh giá được giá an toàn nhất trên máy là ghế đầu hoặc cuối máy bay bởi gần cửa thoát hiểm. Tuy nhiên trong một số trường hợp, nếu máy bay va chạm trực tiếp phần đầu sẽ gặp nguy hiểm nhiều hơn. Trong khi đó, ghế tại vị trí đuôi sẽ có tỉ lệ an toàn hơn.

Sơ đồ chỗ ngồi trên máy bay:

Với nhiều hành khách đi máy bay, họ sẽ nhận ra rằng sơ đồ trên máy bay sẽ có sự khác biệt. Vì mỗi loại máy bay sẽ có cách bố trí khác nhau như 3 – 3, hoặc 2 – 4 – 2. Một số chỗ ngồi được đánh giá tốt là: gần lối đi, gần cửa sổ, phía trên máy bay...

Xem thêm:

Comments


bottom of page