top of page

Trước khi lên máy bay nên ăn uống gì?

Trước khi lên máy bay tốt nhất bạn nên ăn uống nhẹ để duy trì năng lượng cho cơ thể trong suốt quá trình bay. Đối với các chuyến bay ngắn không quá 1 giờ bay có thể bạn sẽ không quá lo lắng rằng mình sẽ bị đói. Tuy nhiên đối với những chuyến bay có thời gian bay lớn hơn thậm chí có thể kéo dài đến hơn 10 tiếng tốt nhất bạn nên ăn uống trước khi lên máy bay. Dưới đây là một số loại đồ ăn, thức uống bạn nên dùng trước khi lên máy bay.

Nước cam

Nước cam rất bổ dưỡng nó cung cấp cho người uống một lượng Vitamin C lớn giúp tăng cường sức đề kháng cho cơ thể. Việc uống nước cam trước khi lên máy bay giúp bạn có được trạng thái năng tốt trong quá trình di chuyển.

Trà thảo dược

Thông thường hành khách thường sử dụng một lượng lớn cafe trước khi lên máy bay. Tuy nhiên, nếu sử dụng với số lượng lớn nó sẽ làm cho cơ thể mất nước.

Hãy chọn các loại trà thảo dược làm thức uống để giúp cơ thể giữ lượng nước cần thiết. Bạn có thể dùng thêm hương vị bạc hà để dạ dày hoạt động tốt hơn.

Sữa chua

Sữa chua rất tốt cho dạ dày. Trong sữa chua có chứa vi sinh tự nhiên giúp điều hòa hệ tiêu hóa. Trên thực tế, hệ tiêu hóa của con người hoạt động kém hiệu quả ở độ cao 11km so với mực nước biển.

Uống nhiều nước

Nguyên nhân gây ra tình trạng mệt mỏi và buồn ngủ khi đi máy bay là do cơ thể mất nước. Hãy uống thật nhiều nước trước khi lên máy bay, bạn hãy dùng cùng với một vài lát chanh nhỏ. Thức uống này rất thanh mát và sẽ giúp cho bạn kháng khuẩn và trị viêm họng.

Thực phẩm chứa ít Protetin

Đối với các chuyến bay dài, việc lựa chọn những thực phẩm ít protein sẽ giúp cơ thể bạn không bị quá tải với các chất béo khó tiêu hóa.

Thực phẩm chứa Sodium thấp

Sodium là loại muối được sử dụng trong chế biến thực phẩm. Ăn quá nhiều muối có thể gây ra chứng đầy hơi do thay đổi áp suất khi bay, Vì vậy, trước khi bay bạn nên lựa chọn loại thức ăn có hàm lượng Solium thấp như: hoa quả tươi, các loại rau không thuộc họ cải có thể giảm thiểu tối đa hiện tượng này.

Sinh tố

Sinh tố kết hợp giữa trái cây tươi và sữa chua là nguồn bổ sung vitamin, dưỡng chất và nước cho cơ thể thoát khỏi tình trạng mệt mỏi trong những chuyến bay dài.

Ngoài ra, khi lên máy bạn nên chuẩn bị một số đồ thức ăn nhẹ phòng tránh tình trạng đói trong quá trình bay. Tuy các hãng hàng không có suất ăn trên máy bay nhưng đối với khẩu vị của từng người có sự khác nhau và các hãng cho phép hành khách mang thức ăn lên máy bay.

bottom of page