top of page

Vape thuốc lá điện tử được mang lên máy bay không?

Hiện nay, các hãng bay rất rất khắt khe trong quy định mang thuốc lá lên máy bay, đặc biệt là với thuốc lá thông thường hành khách dù được phép mang lên máy bay nhưng tuyệt đối lại không được sử dụng nếu không sẽ bị phạt rất nặng. Tuy nhiên với thuốc lá điện tử vape hành khách có được mang theo lên máy bay hay không?

Theo quy định của hãng hàng không hành khách được quyền mang theo vape thuốc lá điện tử lên máy bay theo dạng hành lý xách tay hay ký gửi đều được phép mang lên máy bay. Tuy nhiên, để đảm bảo vape của bạn không bị gặp rủi ro ngoài ý muốn nhu bị tịch thu bạn nên bỏ nó vào hành lý ký gửi. Một vấn đề khác khi mang vape lên máy bay đó chính là bạn nên tách riêng phần pin và các phần cứng khác. Điều này sẽ giúp bạn hạn chế rủi ro khi đi qua chốt an ninh, đặc biệt nếu bạn tách ra và gửi chúng qua máy quét với chìa khóa, đồng hồ, ví...

Một vài quy tắc bạn cần phải biết khi mang thuốc lá điện tử lên máy bay:

+ Hành khách mang Vape lên máy bay không được phép sử dụng.

+ Sử dụng thuốc lá điện tử khi ở điểm cuối của chuyến bay phụ thuộc vào nơi bạn bay từ đâu. Một số hãng cấm vape nhưng một số hãng lại không. Bạn có thể sử dụng thuốc lá điện tử tại sân bay ở những khu vực hút thuốc lá riêng.

+ Lượng tinh dầu trong vape không được vượt quá 100ml. Vì với các chặng bay quốc tế không được phép mang theo quá 100ml chất lỏng lên máy bay.

Tuy việc mang thuốc lá điện tử lên máy bay nghe qua sẽ dễ hơn mang thuốc lá thông thường lên máy bay nhưng cần phải tuân thủ các quy định và còn phụ thuộc vào nhiều hãng bay. Tốt nhất với các chặng nay nội địa bạn có thể mang vape lên máy bay nhưng với các chặng bay quốc tế bạn nên bỏ nó ở nhà và dù bay quốc tế hay nội địa bạn vẫn không được sử dụng thuốc lá điện tử trên máy bay.

bottom of page