top of page

Sơ đồ sân bay Singapore - Changi

Sân bay quốc tế Changi của Singapore là một trong những sân bay hiện đại bậc nhất thế giới hiện nay. Sân bay này còn là đại bản doanh của hãng hàng không quốc tế Singapore Airlines một trong những hãng hàng không tốt nhất thế giới và là hãng bay đạt tiêu chuẩn 5 sao. Sân bay Changi được thiết kế để có thể phục vụ được mọi loại máy bay dân dụng trên thế giới hiện nay.

Tại Việt Nam có rất nhiều hành khách đến Singapore với mục đích du lịch và học tập. Đối với những ai lần đầu đến sân bay Changi sẽ lo lắng về lối đi trong sân bay này vì đây là một sân nay lớn. Không những thế bất đồng về ngôn ngữ còn khiến hành khách Việt Nam khó có thể xem bản chỉ dẫn. Chính vì thế để tránh bị lạc khi đi sân bay Changi hành khách cần tìm hiểu trước về sơ đồ sân bay này trước khi đến đây.

Sân bay Changi có 3 nhà ga chính (Terminal 1-2-3) được kết nối liền mạch với nhau bằng hệ thống di chuyển băng chuyền. Hiện tại, Chính phủ Singapore đang lên kế hoạch xây dựng thêm nhà ga T4 cho sân bay Changi nhằm phục vụ nhu cầu mở rộng sân bay và nâng cấp chất lượng phục vụ cũng như đáp úng được nhu cầu đón tiếp khách du lịch ngày càng tăng cao của sân bay này.

Đường băng

Sân bay Changi có 2 đường băng song song là 02L/20R và 02C/20C, cả 2 đường băng này đều trang bị hệ thống hạ cánh có điều khiển hướng dẫ máy bay trong mọi điều kiện thời tiết.

Chiều dài của mỗi đường băng là 4km, khoang cách giữa các đường băng là 1,64km. Toàn bộ bề mặt đường băng đều được trải nhựa đường.

Hai đường băng chính này, mỗi năm đón tiếp khoảng 400.000 chuyến bay.

Dịch vụ

Dịch tại sân bay Changi chính là điều đáng nhắc đến nhất của sân bay này: Tổ hợp trung tâm thương mại với rộng trên 100.000 mét vuông với hơn 350 của hàng bán lẻ và 140 của hàng phục vụ ăn uống và các chuỗi nhà hàng, khách sạn, spa, hồ bơi, công viên giải trí trải dài xuyên suốt cả 3 nhà ga tại sân bay Changi.

Comments


bottom of page