top of page

10 địa điểm tham quan miễn phí ở Singapore

Khi di du lịch tại Singapore ngoài những địa điểm bạn phải trả phí để được tham quan còn có nhiều địa điểm khác hoàn toàn miễn phí nhưng bạn vẫn được tham quan chụp ảnh thoải mái. Với những địa điểm này bạn không cần lo lắng khi đến Singapore sẽ chơi gì ở đâu và những địa điểm miễn phí này sẽ giúp bạn tiết kiệm được một khoảng chi phí cho chuyến du lịch của mình nhưng vẫn có được trải nghiệm thú vị khi du lịch tại quốc đảo sư tử.

Thăm tượng Merlion nổi tiếng

Khi đến Singapore bạn không thể không đến thăm bức tượng nổi tiếng Merlion nổi tiếng nằm tại vịnh Marina. Tất nhiên đây là khu vực tham quan công cộng và hoàn toàn miễn phí.

Ngắm cảnh tại Gardens by the Bay

Một trong những khu tham quan miễn phí tại Singapore bạn nên đến đầu tiên là công viên Gardens by the Bay. Diện tích tại khu vực này lên đến 101ha, đây là khu vườn với mảng xanh nằm ngay giữa trung tâm thành phố. Do đây là khu vực miễn phí nên tốt nhất hãy đến vào buổi sáng sớm để tránh được cảnh chen lấn.

Dạo quanh Mariana Bay

Nếu bạn không có nhiều kinh phí để để Marina Bay Sands SkyPark hoặc vòng quay Singapore Flyer, đi dạo quanh Marina Bay là một ý tưởng thay thế tuyệt vời. Con đường này sẽ đưa bạn đến những địa điểm nổi tiếng như bảo tàng Artscience, cầu Helix, nhà hát Esplanade…

Đài phun nước Thịnh Vượng (Fountain of Weath)

Fountain of Weath nằm tại một trong những trung tâm mua sắm lớn nhất của Singapore (Suntec City). Đây là đài phun nước lớn nhất thế giới. Nhiều người cho rằng dạo quanh khu vực này sẽ mang lại may mắn và tất nhiên đây vẫn là một khu vực hoàn toàn miễn phí cho du khách.

Khám phá vườn quốc gia Hồ Jurong

Khu vườn quốc gia Hồ Jurong nằm tại phía tây của Singapore đây là nơi rất thích hợp cho những ai thích chụp ảnh với cảnh quan và kiến trúc tuyệt vời.

Thăm vườn bách thảo

Botanic Gardens là khu vườn hơn 150 tuổi tại Singapore. Bạn có thể phải dành cả ngày để khám phá khung cảnh và các loại thực vật tại đây, đặc biệt là hoa phong lan.

Các khu vườn khác đẹp không kém có thể nhắc đến gồm Labrador và Fort Caning

Cầu treo trong công viên bảo tồn MacRitchie

Bạn có thể dành khoảng nữa ngày để đi bộ theo các con đường mòn bên trong công viên Macritchie. Cầu treo nằm sâu bên trong khu vực này là một trong những địa điểm ngắm cảnh, chụp ảnh yêu thích của nhiều người.

Khám phá cầu Henderson

Đây là cây cầu đang giữ kỷ lục là cầu đi bộ lớn nhất tại Singapore, với chiều cao 36m từ mặt đường. Cây cầu có thiết kế cong uốn lượn đẹp mắt như một con rắn khổng lồ nối liền giữa 2 công viên Mount Faber và công viên Telok Blangah Hill.

Thư giản tại bãi biển Sentosa

Ngoại trừ chi phí đi tàu hoặc cuốc bộ qua cầu Sentosa, rất nhiều điểm hấp dẫn ở đảo Sentosa bạn có thể vui chơi miễn phí, như bãi biển Palawan, Tanjong hay Siloso. Chỉ cần băng qua cây cầu nhỏ tại bãi biển Palawan, là bạn đã đến được điểm cực Nam trên đất liền của Châu Á.

Khám phá câu chuyển thần thoại của Trung Quốc tại Haw Par Villa

Haw par villa là công viên cũ, được 2 doanh nhân người Trung Quốc di cư đến quốc đảo sư tử xây dựng vào năm 1937. Đây là công viên ký quái là nơi trưng bày các tác phẩm nghệ thuật, với tượng điêu khắc đặc trưng văn hóa, chuyện thần thoại Trung Quốc.

Khám phá những khu phố cổ

Có nhiều khu phố cổ nằm rải rác xunh quanh Singpore, với những căn nhà kiến trúc cổ điển, nhiều phong cách thiết kế ấn tượng. Bạn có thể đến các khu như: Kampong Glam, Tanjong Pagar, khu phố Tàu, Emerald Hill, Little India và Katong.

Tìm hiểu kiến trúc Anh cổ điển tại Singapore

Nếu yêu thích lịch sử, du khách có thể khám phá các tòa nhà mang phong cách thiết kế của Anh như khách sạn Fullerton, tòa nhà Quốc hội cũ, nhà hát Victoria, nhà thờ Saint Andrew…

Dạo quanh công viên bờ Đông

Dù là người bản địa hay du khách, công viên bờ Đông tại Singapore luôn là địa điểm đến được ưa chuộng. Mọi người thường đến đây để tổ chức và thưởng thức các bữa ăn ngoài trời, tổ chức picnic... Ngoài ra công viên này còn là địa điểm di đạo hoặc đạp xe ngắm hoàng hôn.

Khám phá các khu mua sắm

Dù không có nhu cầu mua sắm nhưng bạn vẫn nên đến con đường Orchard vẫn là một nơi vui chơi đáng để thăm thú. Hãy bắt đầu ở đường Dhoby Ghaut, sau đó qua Someret rồi dừng lại tại Orchard.

Trên đường đi, bạn có thể nhìn thấy những khung cảnh tuyệt đẹp tại Singapore như công viên Fort Canning, Istana và đồi Emerald. Bạn có thể có ra 1 đô la để thưởng thức món kem tại đây.

Tham gia tour khám phá Singapore miễn phí tại sân bay Changi

Nếu có dịp công tác hoặc quá cảnh tại Singapore, tại sân bay Changi có cung cấp tour tham quan thành phố miễn phí, đưa du khách đi khắp nơi chỉ trong nữa ngày.

Những địa điểm vui chơi miễn phí

Đi bộ dọc theo cầu cảng Singapore, ngắm những cây cầu rực sáng dưới ánh đèn đêm là một ý tưởng hay.

Sentosa Boardwalk là khu khá nhộn nhịp với nhiều trung tâm mua sắm, nhà hàng,... để du khách nghỉ ngơi, ăn uống sau khi kết thúc một ngày tham quan.

Gardens by the Bay là một thế giới hoàn toàn khác so với ban ngày, với ánh sáng mờ ảo.

Komentarze


bottom of page