top of page

Làm gì khi bị từ chối nhập cảnh Singapore?

Trong những năm trở lại đây có khá nhiều người Việt Nam bị từ chối nhập cảnh vào Singapore đặc biệt là nữ giới. Có khá nhiều nguyên nhân người Việt khó nhập cảnh vào Singapore. Tuy nhiên phần lớn nguyên nhân là do giấy tờ không hợp lệ, và một số tình tiết khiến phía hải quản Singapore “thà bắt nhầm hơn bỏ xót”. Vậy khi bị từ chối nhập cảnh vào Singapore bạn nên làm gì?

Khi bị từ chối nhập cảnh vào Singapore bạn cần phải bình tĩnh, liên hệ với lãnh sự Việt Nam tại Singapore trong trường hợp bạn bị giữ lại. Nếu bị từ chối nhập cảnh nhưng không bị giữ lại bạn bắt buộc phải chuẩn bị cho mình một chiếc vé máy bay để quay về Việt Nam. Vì khi đã bị từ chối nhập cảnh bạn đừng hy vọng quá nhiều phía Singapore sẽ xem xét lại.

Để tránh bị từ chối nhập cảnh vào Singapore trước khi đi bạn nên chuẩn bị cho mình một vốn tiếng anh về đói đáp những câu hỏi cơ bản. Thông thường các câu hỏi phía hải quan sẽ hỏi bạn là: lý do đi sang Singapore, tại sao đi một mình, có vé khứ hồi chưa, địa chỉ khách sạn, có người đón chưa, nghề nghiệp và thông tin chung…

Chuẩn bị giấy ghi địa chỉ, số điện thoại khách sạn mà bạn đã đặt từ trước đó. Nếu bạn bị giữ lại hãy chủ động nhờ phía hải quan liên hệ ngay với phía khách sạn. Điều này sẽ giúp bạn cũng cố lòng tin về những điều bạn khai và mục đích đến Singapore hoàn toàn chính xác.

Chuẩn bị tiền mặt ít nhật 1000SGD khoảng 16,5 triệu đồng.

Cuối cùng dù trong trường hợp nào bạn vẫn cần phải thật bình tĩnh xử lý mọi tình huống và không được phải ứng, hay không hợp tác với phía hải quan Singapore.

Comentarios


bottom of page