top of page

Thuốc tây có được mang lên máy bay không?

Những hành khách đi máy bay nhưng đang trong tình trang sức khỏe không ổn định có thể do cảm, hay các loại bệnh khác cần có nhu cầu mang thuốc tây lên máy bay để sử dụng nhất là với những chuyến bay bài. Nhưng vấn đề đặc ra đó chính là thuốc tay có được phép mang lên máy bay hay không? Nhất là với những loại thuốc dạng chất lỏng.

Với các chuyển bay nội địa:

Không có quy định nào về giới hạn số lượng thuốc men có toa và không toa mà hành khách mang lên chuyến bay nội địa. Tuy nhiên, nếu hành khách chuyển tiếp đến một chuyến bay quốc tế hoặc chuyến bay nội địa hành khách xuất phát từ sân bay quốc tế, thì có áp dụng các hạn chế thuốc men khi đi máy bay.

Xem check giá vé máy bay rẻ nhất tại: https://traveltop.vn

Chuyến bay quốc tế

Đối với các chặng bay quốc tế hành khách có thể mang theo số lượng hợp lý thuốc men có toa và không toa (kể cả các sản phẩm kiêng ăn đặc biệt và sản phẩm trị liệu như dầu cá) và có giới hạn đối với chất lỏng, aerosol và dạng gel (keo sệt).

Nếu hành khách co nhu cầu mang thuốc tây lên các chặng bay quốc tế cần lưu ý:

  • Chuẩn bị sẵn chứng từ hỗ trợ, chặng hạn như thẻ danh tính y tế hoặc thư chứng nhận từ bác sĩ. Lá thư phải liệt kê tất cả các loại thuốc nào mang theo ở dạng chất lỏng, aerosol hoặc dạng gel có toa hoặc không toa, các dụng cụ hoặc thiết bị y tế có toa.

  • Trước khi du lịch, hãy kiểm lại với Cơ quan Quản lý Sản phẩm Trị liệu (Therapeutic Goods Administration) để biết các hạn định đối với thuốc men và dụng cụ y tế.

  • Trước khi quý vị đến khu vực dò quét an ninh của phi trường,hãy chuẩn bị thuốc men và giấy tờ kèm theo để sẵn sàng cho việc kiểm tra.

Đối với thuốc có toa, nhớ kiểm chắc họ tên trên nhãn toa trùng hợp với họ tên trên thẻ lên máy bay (boarding pass) của quý vị hoặc họ tên của người đang đi cùng mà quý vị đang chăm sóc.

bottom of page